29/9/53

เปลี่ยน Wallpaper ของ Win 7 เป็น Slide Show



ความพิเศษของ Windows 7 นอกจากความเร็วที่เพิ่มขึ้นแล้ว ความสวยงามน่ามองของตัวหน้าต่าง windows และภาพประกอบต่างๆ บนตัว Windows 7 เองก็น่าสนใจไม่น้อยครับ อย่างเช่นลูกเล่น การสลับภาพพื้นหลังหรือที่เรียกว่า Slide show ของตัว Wallpaper นั้นเขาก็ได้เตรียมไว้ให้เราปรับใช้งานกันแล้ว…เพื่อเอาไว้แก้อาการน่า เบื่อเวลาอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ครับ…ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วละครับว่าจะปรับใช้งานมันหรือเปล่า อิอิ.
01
อันดับแรกให้คลิกขวาที่หน้าจอว่างๆ แล้วกดที่เมนู Personalize
02
จาก นั้นสังเกตที่ด้านล่างของหน้าต่างใหม่ที่ปรากฏขึ้น เราจะเห็นเมนูที่ชื่อ Desktop Background Slide show ปรากฏอยู่…ให้กดเข้าไปที่ตรงนั้นเลยครับ
03
เรา ก็จะพบภาพ Wallpaper เยอะแยะเต็มไปหมดครับ โดยถ้าอันไหนอยากให้มันวิ่งสลับวนเป็นภาพแบบสไลน์ก็ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก หน้ารูปภาพนั้นๆ จากนั้นในช่องหมายเลข 2 เราก็ปรับเวลาว่าจะให้มันแสดงห่างกันกี่นาทีดี…เสร็จแล้วก็กด Save changes เรียบร้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น