29/9/53

Top 10 Freeware ที่ควรมี
















หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ เช่น Winzip, PDFCreator เป็นต้น วันนี้จึงขอแนะนำโปรแกรม Utility ดีๆ ที่ควรมีไว้ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทุกคน บางโปรแกรมสามารถเก็บไว้บน Flash Drive ได้ด้วย



Top 10 Freeware Utility Program


No.
ชื่อโปรแกรม
รายละเอียดความสามารถ
1
7-Zip
โปรแกรมสำหรับบีบอัดข้อมูล และเปิดดูไฟล์ รองรับไฟล์ประเภท Zip, RAR ไฟล์
2 CCleaner โปรแกรมช่วยตรวจสอบ ลบขยะภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมความสามารถอื่นๆ อีก เช่น Uninstall, เช็ค Registry เป็นต้น
3 Client for
Google
Translate
ตัวช่วยแปลภาษา สามารถติดตั้งในเครื่องคอมฯ และเช็คผ่านออนไลน์ได้ รองรับการใช้งานแปลภาษาจากInternet, E-mail, Microsoft Word, Excel และอื่นๆ อีกมากมาย
4
LockNote
โปรแกรมช่วยเก็บรหัสผ่าน สำคัญๆ ใช้งานง่าย
5
MPCStar
โปรแกรมสำหรับดูหนัง ฟังเพลง รองรับไฟล์วีดีโอทุกประเภท
6 PDFCreator โปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์จากทุกประเภทเป็น PDF เหมาะสำหรับการส่งไฟล์ผ่านอีเมล รวมทั้งเพิ่มระบบ security ให้ไฟล์ด้วย
7
PicPick
Tools
เป็นโปรแกรมมากกว่าการจับภาพหน้าจอ หรือ Capture เพราะมีเครื่องมืออื่นๆ เสริมให้ด้วยอีกหลายอย่าง แถมยังเป็น Portable โปรแกรม ที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งลงในเครื่องคอมฯ แต่อย่างใด
8 Panda
USB
Vaccine
โปรแกรมยกเลิก Autorun เพื่อป้องกันไวรัส Autorun โดยเฉพาะ (ต้องมี)
9 avast!
Home
Antivirus
ฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัส และสปายแวร์ ในตัวเดียวกัน
10 CDBurnXP โปรแกรมสำหรับการ write แผ่น หรือ burn แผ่น CD ในประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ burn แบบ Audio, Image, VCD/DVD เป็นต้น

  • ข้อย้ำว่า โปรแกรมดังกล่างข้างต้น เป็นฟรีโปรแกรมที่สามารถนำไปใช้งานได้ฟรี แบบไม่มีจำกัด ถ้าต้องการโปรแกรมเหล่านี้ ลองหาใน Google ดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น